Bảo mật Email an toàn hơn với 7 phương pháp dưới đây

Thứ Ba, ngày 25 tháng 7 năm 2017 - 13:15


Lựa chọn cho mình phương pháp bảo mật Email như: dùng mật khẩu phức tạp, không click link lạ trong email, sử dụng phần mềm diệt virus ... giúp bạn bảo vệ thư điện tử của mình, những cách này áp dụng đươc cả cho hộp thư gmail, Yahoo hoặc Outlook, cùng xem chi tiết những phương pháp bảo mật Email trong bài nhé.

 Nếu mật khẩu Email của bạn bị lộ ra ngoài đồng nghĩa với việc nguy cơ bị người khác biết được những thông tin cá nhân cũng như các tài liệu quan trọng trong công việc có thể sẽ bị phát tán trên mạng Internet. Vậy làm thế nào để bảo vệ các Email trong hộp thư của mình? Dưới đây là 7 phương pháp bảo mật Email đơn giản nhất được taimienphi.vn tổng hợp lại mà bạn có thể tự áp dụng bảo vệ Email của mình.

bảo mật email

PHƯƠNG PHÁP BẢO MẬT EMAIL AN TOÀN

* Phương Pháp 1Tránh sử dụng duy nhất một Email

Việc sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản Email sẽ đánh lạc hướng người khác khi họ không biết đâu mới là Email thật mà bạn thường sử dụng. Bạn có thể sử dụng những Email này để đăng kí cho các tài khoản đăng nhập Website, tài khoản mạng xã hội, quản lý tên miền... thay vì chỉ sử dụng một Email để đăng kí các tài khoản đó.

bao mat email

Trên thị trường hiện nay, 3 dịch vụ cung cấp Email có tính năng bảo mật tốt nhất phải kể đến bao gồm Gmail, MS Outlook và Yahoo! Mail.

Phương Pháp 2Sử dụng mật khẩu phức tạp

Với những mật khẩu đơn giản như 111111, 123456, đặt mật khẩu dựa trên ngày sinh... sẽ làm cho các Email của bạn luôn đặt trên mức báo động đỏ vì đó là những mật khẩu mà ai cũng có thể tìm ra nếu họ đã nắm bắt một số thông tin cần thiết về bạn.Ngoài ra, việc sử dụng chung một mật khẩu cho tất cả các tài khoản đăng kí cũng không phải là một ý hay, tốt nhất bạn nên sử dụng nhiều mật khẩu và những mật khẩu đó phải có độ dài nhất định và tương đối phức tạp.

bao ve tai khoan mail

Các bạn cũng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu cho hộp thư của mình, nếu dùng gmail, việc đổi mật khẩu Gmail theo định kỳ sẽ giúp bạn bảo vệ tốt  hơn tài khoản của mình và đổi mật khẩu gmail cũng là cách giúp bạn tránh khỏi tình trạng quên mất mật khẩu sau một thời gian dài sử dụng.

Phương Pháp 3: Để mắt tới Phishing lừa đảo

Phishing là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với những người thường xuyên lướt Web, đây là cách thức mà các Hacker chuyên nghiệp thường sử dụng nhằm mục đích lấy cắp các thông tin tài khoản như mật khẩu, tài khoản giao dịch trực tuyến... Nếu như một lúc nào đó bạn nhận được một Email yêu cầu nhập thông tin tài khoản thì tốt nhất nên tránh xa những Email kiểu này, đừng dại mà nhập thông tin cá nhân của mình vào Email đó.

gui mail an toan

Cách thức lấy tài khoản của dạng Phishing lừa đảo này như sau: Các Hacker mạo danh một Website nào đó ( thường là những Website nổi tiếng như Facebook, Amazon...) để đánh lừa người dùng.

Phương Pháp 4Càng ít nhấp link đính kèm Email càng tốt

Cách nhận biết những Email nguy hiểm chính là những Email đến từ những địa chỉ không xác định hoặc thường là những Email rác. Những Email này thường có nội dung quảng cáo và kèm theo những đường Link yêu cầu bạn phải click vào để đăng nhập. Tuy nhiên, bạn đừng vội click ngay vào những Link trong những Email dạng này vì rất có thể những đường dẫn này sẽ dẫn bạn đến những Website có chứa mã độc, Virus và các phần mềm độc hại... Ngoại trừ đó là Email đến từ các ngân hàng hoặc các dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

* Phương Pháp 5Không mở file đính kèm khi không xác định rõ người gửi

Nếu bạn nhận được một Email từ một người mà bạn không quen biết chứa các file đính kèm và nếu bạn là người tò mò thì chắc hẳn khi tải xuống những tập tin dạng đó, các mã độc hại sẽ lập tức lan truyền đến máy tính của bạn. Đây là những tập tin mà khi bạn click vào sẽ tự động tải về hoặc một số file định dạng EXE nhưng được đặt dưới các định dạng ảnh phổ biến như JPG hay GIF...

* Phương Pháp 6Thường xuyên quét Virus trên máy tính

Máy tính của bạn nên trang bị một phần mềm diệt Virus để nếu khi chẳng may click vào một liên kết trong Email dạng Phishing lựa đảo thì những phần mềm diệt virus này sẽ tự động thông báo mỗi khi phát hiện ra Virus và các mã độc hại để bạn có biện pháp nhanh nhất ngăn chặn sự lây lan của chúng.

Bạn có thể chọn lựa và download một trong phần mềm diệt Virut 2017 tốt nhất.

Phương Pháp 7Hạn chế kết nối WiFi công cộng

Kết nối WiFi tại các tụ điểm công cộng chẳng hạn như các quán Cafe sẽ giúp bạn cập nhật và truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ lướt Web bình thường thì không sao nhưng nếu bạn thường xuyên truy cập vào các tài khoản giao dịch trực tuyến thì có thể sẽ bị các phần mềm gián điệp " đánh hơi" được những gì bạn đang làm và đang làm tại đâu.

http://thuthuat.taimienphi.vn/tong-hop-cac-phuong-phap-bao-mat-email-an-toan-567n.aspx 
Kết luận: Trên đây chỉ là 7 phương pháp trong số rất nhiều phương pháp bảo mật Email an toàn. Nếu như thói quen của bạn là một trong những vấn đề được đề cập trong bài viết này thì tốt nhất nên sửa lại ngay trước khi những việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo taimienphi.vn




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.531 views