Những phần mềm gỡ bỏ chương trình người dùng không thể bỏ qua

Thứ Ba, ngày 11 tháng 7 năm 2017 - 08:13


Việc sử dụng máy tính đôi khi bạn cũng cần gỡ bỏ những phần mềm không cần thiết để tránh trường hợp nặng máy hay ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của thiết bị. Công cụ hõ trợ gỡ bỏ chương trình máy tính được sử dụng khá phổ biến hiện nay như Your Uninstaller, IObit Uninstaller, Revo Uninstaller, CCleaner, gỡ bỏ phần mềm từ shortcuts Uninstall... và rất nhiều những phần mềm khác để hỗ trơ việc sử dụng máy tính tốt hơn.

 Những phần mềm gỡ bỏ chương trình cho máy tính là công cụ được ứng dụng trong những trường hợp có nhu cầu xóa bỏ phần mềm hay các chương trình không cần thiết hay thay vào đó những phần mềm khác để tạo sự mới mẻ và thích hợp hơn với nhu cầu sử dụng. Những phần mềm này được cài đặt dễ dàng, hỗ trợ gỡ bỏ nhanh chóng, đây cũng được coi là giải pháp tháo gỡ những chương trình không liên quan cũng như không hỗ trợ cho nhu cầu công việc của mình. 

 
Phần mềm gỡ bỏ chương trình có khả năng tùy biến với mọi hệ thống chính vì thế việc thực hiện gỡ bỏ trở nên nhanh chóng và hợp lý hơn. Tùy thuộc vào những phần mềm cũng như các công cụ hỗ trợ xóa chương trình, mỗi công cụ đều có những ưu điểm và hạn chế riêng giúp cho người dùng có khả năng nắm bắt được tốt nhất những vấn đề có liên quan đến thiết bị cũng như thực hiện tiến trình gỡ bỏ hợp lý nhất.
 
Những phần mềm gỡ bỏ chương trình người dùng không thể bỏ qua

Your Uninstaller

Your Uninstaller là một trong những phần mềm gỡ bỏ chương trình phổ biến nhất hiện nay trên hệ điều hành Windows, khi sử dụng Your Uninstaller, bạn có thể dễ dàng xóa bỏ các ứng dụng dư thừa, chiếm dụng bộ nhớ và không cần thiết.

phan mem go bo chuong trinh

Ngoài ra, Your Uninstaller hỗ trợ quản lý ứng dụng thông minh hơn, phần mềm có thể lọc và phân loại các ứng dụng ít được sử dụng, cung cấp nhiều công cụ dọn rác, registry, xóa bỏ tận gốc các file rác sau khi xóa ứng dụng hay xóa bỏ các ứng dụng cứng đầu không thể xóa được bằng phương pháp thông thường.

IObit Uninstaller

IObit Uninstaller từ lâu luôn nằm trong top các phần mềm gỡ bỏ chương trình, ứng dụng hàng đầu trên máy tính Windows. Phần mềm này thuộc bộ công cụ tối ưu hóa tổng thể của hãng IObit. Với chức năng chính là giải phóng bộ nhớ, dọn rác, xóa file tạm, file registry của ứng dụng sau khi xóa bằng phương pháp thông thường.

go bo phan mem

Phần mềm IObit Uninstaller có giao diện đơn giản nhưng khá khoa học, bạn có thể theo dõi chi tiết toàn bộ các ứng dụng hệ thống, đồng thời tích hợp các phương pháp xóa bỏ an toàn, xóa nhanh hoặc xóa tận gốc. Với IObit Uninstaller, bạn sẽ không lo không tìm thấy các ứng dụng ngầm đã cài vào máy tính.

Revo Uninstaller

Phần mềm gỡ bỏ chương trình, ứng dụng trên máy tính Revo Uninstaller Pro có giao diện đơn giản, dễ thao tác, người dùng dễ dàng xóa bỏ các ứng dụng ngay từ danh sách liệt kê ứng dụng.

go bo ung dung, go bo chuong trinh

Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Revo Uninstaller cũng hỗ trợ sao lưu dữu liệu trước khi gỡ cài đặt để đảm bảo an toàn dữ liệu. Thậm chí, Revo Uninstaller Pro còn giúp quản lý tiến trình khởi động của máy tính, dọn rác và registry trong hệ thống.

CCleaner

Là một phần mềm gỡ bỏ chương trình ứng dụng gần như phổ biến nhất hiện nay, CCleaner được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng không chỉ bởi miễn phí, dung lượng nhẹ mà còn có giao diện sử dụng hết sức khoa học và thông minh.

Mặc dù, CCleaner cũng có phiên bản trả phí nhưng về cơ bản, phiên bản miễn phí đã đủ giúp người dùng thực hiện các chức năng chính như quản lý và gỡ bỏ phần mềm, quản lý tiến trình khởi động, dọn rác, file tạm, sao lưu hệ thống.

Clean Master

Clean Master phát triển với nhiều phiên bản khác nhau, là phần mềm dọn rác, xóa file tạm và gỡ bỏ ứng dụng khá nổi tiếng hiện nay. Các phiên bản Clean Master cho Android, iOS hay PC đều có dung lượng khá nhẹ, giao diện thân thiện, đẹp mắt và có khả năng quản lý file, ứng dụng rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, Clean Master cũng tích hợp công cụ chống virus và giải phóng bộ nhớ RAM cho máy, nhờ đó, điện thoại của bạn có thể an toàn và có hiệu suất tốt hơn.

Process Explorer

Process Explorer là một phần mềm quản lý ứng dụng hệ thống và ứng dụng trên Windows chuyên nghiệp, người dùng có thể dễ dàng theo dõi các tiến trình hoạt động trên hệ thống. Thậm chí, Process Explorer cũng hỗ trợ trợ phát hiện các phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, nguy hiểm với máy tính.

Sử dụng Process Explorer, bạn sẽ có thể quản lý hay tắt các dịch vụ, ứng dụng chiếm dụng bộ nhớ máy tính quá nhiều. Tuy nhiên, Process Explorer không dành cho những người yêu thích giao diện đẹp mắt, do Process Explorer có giao diện khá phức tạp và thích hợp hơn cho những người ưa tìm hiểu.

Mỗi một phần mềm gỡ bỏ chương trình, ứng dụng đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt, nếu như các phần mềm CCleaner hay Process Explorer nổi bật với khả năng tùy biến và quản lý hệ thống sâu rộng thì với các phần mềm, ứng dụng như Clean Master hoặc Revo Uninstaller Pro, giao diện đẹp và thân thiện là những điểm cộng rất lớn của các phần mềm gỡ bỏ chương trình này.

Chúc các bạn sẽ tìm được phần mềm gỡ bỏ chương trình phù hợp nhất.

 

Nguồn: taimienphi.vn




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.910 views