Xử lý 4 chủ tài khoản Facebook đăng tải, bình luận chưa đúng

Thứ Năm, ngày 7 tháng 7 năm 2022 - 09:19


Ngày 6-7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh thông tin đơn vị vừa xác minh, xử lý 4 chủ tài khoản facebook: “Văn Hạnh”, “Phan Long Bđs”; “Trần Minh Tuấn” và “Trương Quang Dương” vì đã đăng tải, bình luận chưa đúng, không có căn cứ.

Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao,

Công an tỉnh thường xuyên cập thông tin trên không gian mạng,

kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tại Cơ quan công an, chủ sử dụng 4 tài khoản facebook nêu trên đều nhận thức được việc đăng tải bình luận của mình trên mạng xã hội là không có căn cứ, không có cơ sở, gây hiểu nhầm, tự nguyện gỡ bỏ, xóa các bình luận của mình và cam kết sẽ không tái phạm. Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ xử lý 4 chủ tài khoản Facebook theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 28-6, Tỉnh ủy công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Tuyên Quang. Ngay sau đó, một số fanpage, nhóm trên không gian mạng tại địa bàn tỉnh đã đăng tải, chia sẻ thông tin liên quan đến Ban Chỉ đạo nhằm phục vụ công tác tuyên truyền đến đông đảo nhân dân. Qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện, xử lý 4 tài khoản Facebook trên vì có đăng tải, bình luận chưa đúng, không có căn cứ, định hướng dư luận theo chiều hướng tiêu cực, phần nào gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Những hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Theo baotuyenquang.com.vn




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.299 views

Xem tin theo ngày:   / /