Liên hoan phát thanh cơ sở toàn tỉnh lần thứ I năm 2021

Thứ Sáu, ngày 5 tháng 11 năm 2021 - 16:30


Ngày 05/11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phát thanh cơ sở toàn tỉnh lần thứ I năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tuyên Quang, Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, các huyện, thành phố; các Đài Truyền thanh cơ sở tham dự vòng chung khảo Liên hoan.

 BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các Đài Truyền thanh cơ sở tham dự Liên hoan

 

Năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh Tuyên Quang tổ chức Liên hoan Phát thanh cơ sở toàn tỉnh với chủ đề “Xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”. Liên hoan lần này đã thu hút sự tham gia của hơn 100 Đài Truyền thanh cơ sở ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sau khi tổ chức liên hoan tại các huyện, thành phố, Ban Tổ chức Liên hoan phát thanh cơ sở toàn tỉnh đã nhận được 28 chương trình phát thanh tiêu biểu gửi dự thi.

Phần lớn các các chương trình dự liên hoan đã bám sát chủ đề là “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đề tài của các tác phẩm dự thi rất đa dạng, phong phú. Nội dung được tập trung phản ánh nhiều là việc triển khai cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở cơ sở; những kết quả, thành tựu nổi bật về xây dựng nông thôn mới; gương các điển hình tốt, mô hình mới, cách làm hay, có sức thuyết phục  trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững. Các tác phẩm được đánh giá cao tại liên hoan đều có sự vượt trội về nội dung và hình thức thể hiện.

 

Đồng chí Đỗ Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

trao giải Nhất cho Đài truyền thanh xã Trung Hà - huyện Chiêm Hoá

Kết quả, Ban tổ chức Liên hoan đã lựa chọn được 19 chương trình xuất sắc để trao giải, gồm: 01 giải Nhất được trao cho Đài truyền thanh xã Trung Hà - huyện Chiêm Hoá; 02 giải Nhì thuộc về Đài truyền thanh xã Bình Phú - huyện Chiêm Hoá và Đài truyền thanh xã Sơn Nam - huyện Sơn Dương; 05 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Nhì cho các nhóm tác giả

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang, Đài PT-TH tỉnh trao giải Ba cho các nhóm tác giả

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PT-TH tỉnh trao giải Khuyến khích cho các nhóm tác giả

Liên hoan phát thanh cơ sơ tỉnh Tuyên Quang lần thứ I - năm 2021 nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh ở cơ sở về vai trò, vị trí của hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở đối với công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên Ban Biên tập, cán bộ Đài Truyền thanh cơ sở trong quá trình soạn thảo, biên tập và tổ chức xây dựng, sản xuất các chương trình phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

Đây cũng là dịp để các cán bộ truyền thông ở cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, khẳng định trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khẳng định vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của mình đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

PV