Xử phạt 5 triệu đồng vì sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Thứ Sáu, ngày 13 tháng 8 năm 2021 - 15:53


Ngày 12/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tuyên Quang đã phối hợp với Công an thành phố Tuyên Quang, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Tuyên Quang xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân vi phạm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, tổng mức phạt là 10 triệu đồng.

Cụ thể các cá nhân này đã thu thập và lan truyền phiếu kết quả xét nghiệm dương tính RT-PCR của 1 người dân thường trú tại phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang và văn bản về phòng, chống dịch covid-19 của Công an phường Tân Hà.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, chỉ rõ sai phạm, yêu cầu chủ tài khoản thu hồi, xoá bỏ các hình ảnh thông tin đã thu thập, xử lý và sử dụng sai mục đích theo quy định của pháp luật. Đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cá nhân về hành vi: “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, được quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 102 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, số tiền là 5 triệu đồng đối với mỗi cá nhân.

Trong thời gian tới Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Tuyên Quang sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và trực tiếp là Công an tỉnh, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường xuyên quét, rà soát nhằm phát hiện các thông tin liên quan đến dịch bệnh cũng như các thông tin xấu độc trong xã hội. Từ đó nhân rộng, cung cấp đến nhân dân qua mạng xã hội những thông tin tích cực trong phòng chống dịch, tình hình dịch bệnh tại Tuyên Quang nói riêng và toàn quốc nói chung, để người dân nắm được và phân biệt đúng sai của thông tin mình tiếp nhận. Đây chính là hiệu quả tích cực của mạng xã hội mang lại khi chúng ta biết khai thác, sử dụng; Đồng thời, phát hiện và tiếp nhận phản ánh của người dân đối với các thông tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội để từ đó phát hiện nguồn tin xử lý theo quy định của pháp luật đối với hoạt động trên mạng xã hội và phòng chống dịch bệnh hiện nay.

PV




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.441 views

Xem tin theo ngày:   / /