Đoàn công tác Bộ TT&TT hành hương về nguồn nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ Bảy, ngày 26 tháng 8 năm 2023 - 14:12


Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2023), ngày 26/8, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã hành hương về Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Tham dự còn có các đồng chí Đặng Đình Lâm, Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông; Trần Đức Lai, Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Minh Hồng: Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 40 cán bộ hưu trí của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đoàn cán bộ, nguyên cán bộ Bộ TT&TT chuẩn bị vào dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, nằm trong

quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định hóa, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo và cán bộ hưu trí Bộ TT&TT đã bày tỏ lòng thành kính và báo công với Người về những thành tựu mà mà các thế hệ của ngành TT&TT đã đạt được trong 78 năm qua. Đặc biệt là những kết quả trong công tác thông tin tuyên truyền, chuyển đổi số, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm viết cảm tưởng.

Cùng trong chương trình, Đoàn đã đến thắp hương tại tại Di tích lịch sử ngành Bưu điện tại thôn Bản Là, xã Bình Thành, huyện Định Hóa. Chính nơi đây, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược Ban Giao thông liên lạc Trung ương (là tổ chức tiền thân của Nha Bưu điện) đã đặt làm trụ sở, tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ Trung ương Đảng, Chính phủ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954) góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân pháp của dân tộc ta đến thắng lợi.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu Di tích lịch sử ngành Bưu điện.

Đây là một trong nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành thông tin và truyền thông nói chung, ngành Bưu điện nói riêng. Từ đó, giáo dục để các thế hệ phấn đấu phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước./.

Theo: Mic.gov.vn