Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023

Thứ Sáu, ngày 16 tháng 6 năm 2023 - 06:28


Sáng ngày 15/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về kế hoạch phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023.

Với mục tiêu đẩy mạnh truyền thông về các thành tựu của Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quyền con người thông qua góc nhìn của mọi tầng lớp trong và ngoài nước, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố Thể lệ và thời gian nhận tác phẩm Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài năm 2023.

Mục đích của Cuộc thi nhằm góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, sự đồng cảm và quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với cuộc sống của từng cá nhân, từng hoàn cảnh với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các tác phẩm đạt giải và tham gia Cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về đất nước và con người Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để Kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè ở khắp nơi trên thế giới dành thời gian tìm hiểu văn hóa Việt và xích lại gần hơn với đất nước và con người Việt Nam, để cùng chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam hạnh phúc và giàu mạnh.

Cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia dự thi và hướng tới xây dựng hình ảnh về một Việt Nam hạnh phúc qua những góc nhìn mới, khách quan của các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 400 triệu đồng, các tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị cho các thể loại bao gồm: 02 Giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng/giải, 02 Giải Nhì trị giá 30.000.000 đồng/giải, 02 Giải Ba trị giá 20.000.000 đồng/giải. Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao tặng 20 Giải Khuyến khích và các giải thưởng khác…

 
Các tác giả, nhóm tác giả có thể tìm hiểu nội dung Thể lệ Cuộc thi trong website: https://happy.vietnam.vn. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 15/6/2023 đến 15/9/2023 (các tác giả hoặc nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại website: https://happy.vietnam.vn).

Nhân dịp này, Cục Thông tin đối ngoại cũng công bố Cổng thông tin đối ngoại vietnam.vn - Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam chính thức đi vào hoạt động sau khi kết thúc thời gian chạy thử nghiệm.

Đầu mối liên hệ Cuộc thi:

Phòng Dự án và Khai thác - Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế - Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông.

Địa chỉ: 61 Bis Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.3938.6811

Theo mic.gov.vn