Tuyên Quang: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Thứ Sáu, ngày 21 tháng 4 năm 2023 - 11:44


Sáng 21/4, tại Vincom Plaza, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Dự khai mạc có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố và các đơn vị tài trợ dự lễ khai mạc.

Các đại biểu dự buổi lễ phát động.

Năm 2023, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; “Sách cho tôi, cho bạn”. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương Phát biểu Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành doanh nghiệp hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, phát triển phong trào đọc sách truyền thống; xây dựng, phát triển phong trào đọc sách tại cơ sở thông qua hệ thống thư viện, tủ sách thôn, xã nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại hệ thống thư viện các cấp trên địa bàn, thường xuyên bổ sung sách, báo và cập nhật thông tin phục vụ bạn đọc phù hợp với từng đối tượng; tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến khích các hoạt động tìm hiểu về sách trong nhà trường, các câu lạc bộ về sách, cách hoạt động ngoại khoá. Từ đó, đưa phong trào đọc sách và văn hóa đọc trở thành một nét đẹp trong đời sống của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang 2023.

Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ đã trao tặng tiền và sách cho các trường học, hệ thống Thư viện toàn tỉnh; Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em; Hội Khuyến học tỉnh.

Tại Tuyên Quang, Ngày sách và Văn hoá đọc được tổ chức từ ngày 21/4 đến ngày 23/4 với một chuỗi các hoạt động như: trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu văn hóa đọc, phát động Hội thi “Kể chuyện theo sách”; Tổ chức diễn đàn “Thanh niên với văn hoá đọc, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”. Trao tặng sách cho một số trường học ở khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, tổ chức các hoạt động truyền thông về Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, về giá trị của sách và việc đọc sách…

Đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu sách.

Các gian trưng bày sách thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan.

Đa dạng đầu sách tại các gian trưng bày.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc, góp phần tuyên truyền những giá trị văn hóa dân tộc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với mọi người, nhất là học sinh, sinh viên. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, hướng tới xây dựng xã hội học tập suốt đời.

Nguồn: Tuyenquang.gov.vn