Thủ tục:

Cho phép họp báo (trong nước)

Lĩnh vực: Lĩnh vực Báo chí
Trình tự thực hiện:

- Tổ chức, công dân Việt Nam ở địa phương (không thuộc quy định tại Khoản 2 Điều 41 Luật báo chí) có nhu cầu họp báo phải thông báo bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời điểm dự định họp báo gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có trách nhiệm trả lời tổ chức, công dân về việc họp báo trong thời gian quy định tại khoản 3 Điều 41 Luật báo chí; trường hợp không có văn bản trả lời, tổ chức, công dân được tiến hành họp báo.

Cách thức thực hiện: - Nộp trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông, 274 đường Tân trào, phường Minh Xuân, TP Tuyên quang, Tỉnh Tuyên Quang
- Qua hệ thống bưu chính
Thành phần, số lượng hồ sơ:

1. Hồ sơ đề nghị họp báo bao gồm:
Văn bản thông báo họp báo gồm những thông tin sau:
- Địa điểm họp báo
- Thời gian họp báo
- Nội dung họp báo
- Người chủ trì họp báo
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
 

Thời hạn giải quyết: Không có
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, công dân
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản
Lệ phí (nếu có): Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục): Không có
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

- Nội dung họp báo phải đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận, trường hợp không có văn bản trả lời thì phải đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.
- Nội dung họp báo không có thông tin quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Điều 9 Luật báo chí

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Luật báo chí số 103/2016/QH13 ngày 05 tháng 4 năm 2016.

 

- Đối với các thủ tục hành chính cấp 1,2. Sau khi hoàn thiện hồ sơ nộp tại Bộ phận Một cửa của Sở TTTT.
- Đối với các thủ tục hành chính cấp 3,4. Xin mời đăng nhập vào hệ thống Dịch vụ công trực tuyến để theo dõi kết quả.

SỞ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG TỈNH TUYÊN QUANG