Kế hoạch đã đề ra các mục tiêu cụ thể:
- Về cải cách thể chế
Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của địa phương, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; 100% văn bản quy phạm pháp luật được ban hành kịp thời, đúng thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2020) và các văn bản hướng dẫn thi hành, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất và khả thi. Tổ chức thi hành pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực Thông thông tin và Truyền thông
- Về cải cách thủ tục hành chính
Cử công chức tham gia các lớp tập huấn chuyên sâu về công tác nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở kịp thời được công bố danh mục, quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử và công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; niêm yết tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
100% hồ sơ TTHC được thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Rà soát, chuẩn hoá, điện tử hoá mẫu đơn tờ khai theo hướng cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hoá.
100% hồ sơ TTHC để chậm, muộn phải có văn bản xin lỗi theo quy định.
Phấn đấu mức độ hài lòng của người dân và tổ chức về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 85% trở lên; giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại
Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh xuống trung bình còn tối đa 20 phút/01 lần giao dịch.
Tiếp tục triển khai thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị tái sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
TTHC giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết đạt từ 70% trở lên; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Tối thiểu 60% hồ sơ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, trong đó tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 15% trở lên.
- Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.
Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các cơ quan, đơn vị theo quy định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của Bộ, ngành và phù hợp với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ.
Tiếp tục rà soát sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan, đơn vị thuộc Sở theo quy định của Chính phủ, Thông tư của Bộ; đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh.
- Về cải cách chế độ công vụ
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định và cụ thể hóa theo phân cấp quản lý.
100% đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu, nghiên cứu tổng hợp của Sở có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó trên 25% có trình độ trên đại học; 75% viên chức đạt chuẩn về trình độ.
100% công chức được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ và tiêu chuẩn ngạch công chức của chức danh, vị trí được quy hoạch; 100% viên chức được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định; 100% cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn quy định trước khi bổ nhiệm ngạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý; 100% viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được bồi dưỡng năng lực và kỹ năng quản lý trước khi bổ nhiệm.
Tiếp tục thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong bổ nhiệm, tuyển dụng, điều động công chức, chuyển đổi vị trí công tác, biệt phái viên chức; thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo đúng quy định.
- Về cải cách tài chính công
100% các đơn vị được giao tự chủ xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công (Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/205 của Chính phủ).
- Về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Trong năm 2023, tham mưu UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ: Duy trì kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; Triển khai các nhiệm vụ Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khả năng tương tác thuận tiện, trực tuyến với cơ quan nhà nước trong các hoạt động quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ dựa trên các nền tảng công nghệ số.
Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Sở: Phấn đấu khoảng 90% dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; phấn đấu 100% các giao dịch thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh được xác thực điện tử; Phấn đấu 50% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực quản lý của Sở được cấp định danh và xác thực điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thông tin của các cấp chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp xã; Phấn đấu 40% các hệ thống thông tin của Sở có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh; từng bước thực hiện số hoá thông tin của người dân, doanh nghiệp và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành không phải cung cấp lại; Tham gia mở dữ liệu và cung cấp dữ liệu mở thuộc quản lý của Sở phục vụ phát triển Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh; Thực hiện cung cấp dịch vụ 24/7, sẵn sàng phục vụ trực tuyến bất cứ khi nào người dân và doanh nghiệp cần; 100% công chức được gắn định danh số trong xử lý công việc.
Phấn đấu 100% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của Sở được thực hiện được thực hiện trên nền tảng quản trị tổng thể, thống nhất; Phấn đấu tối thiểu 90% hồ sơ công việc của Sở được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
100% văn bản trao đổi của Sở với các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật); Hoàn thành đúng tiến độ các báo cáo được UBND tỉnh giao cho Sở trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh.
100% hồ sơ của Sở được tạo, lưu giữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định; Triển khai sử dụng các nền tảng số phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Sở.
Tiếp tục sử dụng có hiệu quả Hệ thống gửi nhận tài liệu và Quản lý cuộc họp tỉnh Tuyên Quang để phục vụ các cuộc họp của Ủy ban nhân dân tỉnh; Thường xuyên thực hiện họp thông qua Hệ thống truyền hình trực tuyến của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Phấn đấu 30% hoạt động kiểm tra của Sở được áp dụng, thực hiện thông qua các môi trường số và hệ thống thông tin của Sở.
Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao qua phân hệ theo dõi nhiệm vụ trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành dùng chung của tỉnh, đảm bảo hiển thị theo thời gian thực.
Các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp: Căn cứ kế hoạch triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý theo chức năng nhiệm vụ của phòng, đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Kịp thời rà soát thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý theo chức năng nhiệm vụ trình UBND tỉnh công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính. Rà soát kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giải quyết công việc.
TTBCXB