Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hà thăm và làm việc với Viettel Tuyên Quang

06/09/2024 - 09:39
404

Ngày 5/9/2024, đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã thăm và làm việc với Viettel Tuyên Quang. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở ; lãnh đạo Viettel Tuyên Quang.

Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hà ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nhất là sự năng động sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Viettel Tuyên Quang trong thời gian qua đã nỗ lực trong phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung; đồng thời, đã phối hợp, đồng hành với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà tỉnh giao.

Về định hướng phát triển trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc Sở nhấn mạnh: Năm 2024 là năm tăng tốc trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Viettel Tuyên Quang cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tỉnh giao; bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch với các nhiệm, vụ giải pháp trọng tâm, trọng điểm và có lộ trình cụ thể, không chạy theo số lượng mà đi vào chất lượng, hiệu quả, thực chất.

Cùng với đó, Viettel Tuyên Quang cần tiếp tục tranh thủ nguồn lực từ Tập đoàn, đầu tư phát triển hạ tầng, thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số; tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời nắm bắt cơ hội để hội nhập, khẳng định vai trò dẫn dắt chuyển đổi số; nghiên cứu, xây dựng các mô hình, giải pháp, nền tảng chuyển đổi số, trọng tâm là hướng đến người dân và doanh nghiệp; đồng thời tăng cường phối hợp tuyên truyền, giới thiệu các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số tới người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Viettel Tuyên Quang phát huy thế mạnh là nhà mạng số 1 trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp tục đồng hành cùng ngành và tỉnh phục vụ quá trình chuyển đối số tại địa phương; có giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt mạnh mẽ hơn nữa... Với đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ, được đào tạo bài bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định Viettel Tuyên Quang có lợi thế để thực hiện hiệu quả sản xuất kinh doanh. Song song với đó, đồng chí đề nghị Viettel Tuyên Quang cần chủ động đề xuất với Sở Thông tin và Truyền thông các giải pháp để thực hiện hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian tới.

Đồng chí Giám đốc Sở khẳng định, sự phát triển của các doanh nghiệp viễn thông cũng là sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông Tuyên Quang, cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí giao các phòng chuyên môn của Sở, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Viettel Tuyên Quang trong công tác tham mưu, đề xuất với Sở triển khai các nhiệm vụ mang tính tổng thể, bài bản.  Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hà cũng cho ý kiến cụ thể về một số đề xuất của Viettel Tuyên Quang và giao các phòng chuyên môn phối hợp kiểm tra, rà soát để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Giám đốc Viettel Tuyên Quang báo cáo kết quả hoạt động của Viettel Tuyên Quang trong năm 2024

Trong những năm qua, Viettel Tuyên Quang đã chú trọng đầu tư hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm chuyển đổi số trên địa bàn. Đến nay, Viettel Tuyên Quang đã có tổng vị trí phát sóng đạt 705 (699 trạm 4G; 134 trạm 3G; 5 trạm 5G), phủ sóng 93,2% về diện tích - duy trì là nhà mạng số 1 trên địa bàn. Về truyền dẫn liên tỉnh sử dụng công nghệ DWDM 100G với phương án bảo vệ 1+3; liên huyện sử dụng song song 2 công nghệ ME và SDH, cả 7/7 huyện đảm bảo dự phòng 1+2 và 1+3 tốc độ 100Gbps.

Tổng số thuê bao di động đến 31/7/2024 đạt 513.000 thuê bao. Số cổng GPON 136.444 port, mức độ thâm nhập hạ tầng theo số hộ dân đạt 65%; tỷ lệ phủ hạ tầng CĐBR đạt 100% số xã, 93% số thôn trên địa bàn có hạ tầng internet băng rộng.

Trong thời gian tới, Viettel Tuyên Quang sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng mạng: Phát sóng mới 31 vị trí (phủ lõm 26 thôn, với 3.811 dân được phủ sóng); 6.952 port (phủ thêm 11 thôn chưa có hạ tầng). Kế hoạch đến cuối năm phủ 86 vùng lõm (phủ 16.455 dân) với 16 trạm phát sóng mới, 326 trạm lắp đặt cosite 4G tần số 700, nâng cao vùng phủ 4G đạt 96,9% dân số. Triển khai phát sóng 24 trạm 5G tại TP Tuyên Quang.

Tiếp tục thực hiện hỗ trợ 21.089 khách hàng chuyển đổi thành công từ 2G lên 4G, 5.250 thiết bị cho nhóm khách hàng hộ nghèo, cận nghèo. Cung cấp dịch vụ cho 3.360 hộ nghèo theo chương trình Viễn thông công ích (VTCI); nâng tổng số khách hàng được hỗ trợ từ quỹ VTCI lên 4.277 hộ gia đình.

Về xây dựng xã Chuyển đổi số: Tập trung vào 2 nội dung hỗ trợ khách hàng đăng ký Viettel Money và xây dựng các điểm chấp nhận thanh toán và chuyển dịch thuê bao 2G. Hiện nay, đã triển khai tại 20 xã trên địa bàn toàn tỉnh cho 42.727 thuê bao Viettel Money, 2.065 điểm chấp nhận thanh toán. Đến hết tháng 7/2024, toàn tỉnh có 26 chợ thanh toán không dùng tiền mặt; hỗ trợ chi lương qua ViettelMoney cho lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách cho 128/138 xã.

Về hỗ trợ khách hàng nâng cấp dịch vụ theo định hướng của Chính phủ: Tập trung hỗ trợ nhóm khách hàng đặc thù theo Công điện 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu; hoá đơn điện tử đối với các ngành hàng như: Vàng bạc, bán lẻ trên sàn thương mại điện tử, siêu thị, hiệu thuốc. Kết quả đã cung cấp hơn 12 triệu hoá đơn cho 25/44 DN xăng dầu, 16 doanh nghệp vàng bạc và các doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh thuộc diện áp dụng hóa đơn tiện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Tiếp tục triển khai bàn giao nghiệm thu các dự án: Dự án Sổ tay Đảng viên, Dự án IOC; Duy trì cung cấp dịch vụ đường truyền số liệu chuyên dùng cho 4 huyện Na Hang, Chiêm Hoá, Hàm Yên, Yên Sơn; Triển khai Học bạ điện tử cho các trường THPT (toàn tỉnh), THCS, Tiểu học tại Thành phố và huyện Sơn Dương. Cung cấp thiết bị cho chương trình mục tiêu quốc gia ở hạng mục: Chuyển đổi số giáo dục, thiết bị giảng dạy trực tuyến cho học sinh dân tộc thiểu số; Duy trì hệ thống họp trực tuyến từ Sở Y tế đến cấp Trung tâm y tế huyện, bệnh viện, hệ thống cổng thông tin điện tử cho các đơn vị trong ngành Y tế.

Duy trì tốt các nhiệm vụ thường xuyên, bền vững: Đào tạo tập huấn An toàn lao động, phòng chống cháy nổ; kiện toàn BCĐ Phòng chống thiên tai và tổ chức diễn tập theo Kế hoạch hàng năm.

Phòng TTBCXB

bình luận

Tìm kiếm
 
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang