Một vài thủ thuật hay về màn hình máy tính, điện thoại nên biết

Thứ Ba, ngày 11 tháng 7 năm 2017 - 08:09


Bạn là người thường xuyên phải sử dụng máy tính liệu bạn có biết được những thủ thuật màn hình máy tính đơn giản để ứng dụng cho công việc không? Các vấn đề về chỉnh độ sáng màn hình máy tính, chụp ảnh màn hình máy tính không cần phần mềm, phóng to thu nhỏ hình và chữ trên web, phóng to màn hình và rất nhiều những thủ thuật khác, sẽ hỗ trợ cho người dùng những tiện ích để sử dụng tốt nhất.

 Những thủ thuật cơ bản về màn hình máy tính sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian tìm kiếm cũng như điều chỉnh. Chỉ thông qua những thao tác đơn giản hoặc những mẹo nhỏ nào đó bạn có thể thực hiện điều chỉnh màn hình máy tính sao cho hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Các thủ thuật này hỗ trợ tối đa những kiến thức về sử dụng máy tính, người dùng cần phải ghi nhớ để ứng dụng cho nhu cầu của mình, chính vì thế thông qua những thủ thuật bạn cũng có thể làm chủ được máy tính của mình và có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ nhất. 

 
thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh

Ngoài những thủ thuật về chỉnh độ sáng màn hình máy tính, chụp ảnh màn hình máy tính không cần phần mềm... còn có rất nhiều những thủ thuật hữu ích khác, tất cả đều được ứng dụng thông qua các công cụ đã được tích hợp sẵn, bạn cần ghi nhớ và thực hiện chứ không cần mất thời gian cài đặt. Hãy cùng tìm hiểu và nắm vững những thủ thuật để có thể sử dụng đúng với nhu cầu của mình khi cần thiết.

Một vài thủ thuật hay về màn hình máy, tính điện thoại nên biết

Chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 7

Hiện nay đa số các máy tính, laptop đều cung cấp tính năng điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp nhất cho mắt người nhìn, tuy nhiên chỉnh độ sáng màn hình như thế nào để phù hợp với thời lượng pin, thị lực của người nhìn lại không phải là điều đơn giản.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 2

Mỗi hãng laptpop sẽ có những phím tắt điều chỉnh độ sáng màn hình khác nhau, bên cạnh đó, người dùng sẽ cần chú ý tới điều kiện ánh sáng môi trường, vào ban ngày, người dùng cần tăng độ sáng để tăng khả năng hiển thị nhưng vào ban đêm, tốt nhất bạn nên chỉnh độ sáng màn hình thấp xuống để tránh tác động xấu đến mắt. Một vấn đề khác là pin, nếu dung lượng pin laptop thấp, bạn nên hạ độ sáng màn hình xuống để kéo dài tuổi thọ pin.

Chỉnh màu màn hình máy tính, laptop

Chỉnh màu màn hình máy tính bằng công cụ Display Color Calibrator giúp máy tính của bạn có thể hiển thị màu trung thực nhất, tránh bị sai lệch màu sắc.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 3

Display Color Calibrator là một công cụ chỉnh màu màn hình xuất hiện từ Windows 7. Bằng cách ứng dụng công cụ chỉnh màu màn hình máy tính này, người dùng có thể kiểm tra độ sai lệch, sửa lỗi màu để có chất lượng hiển thị tốt nhất.

Sửa lỗi màn hình đen trên máy tính, laptop

Lỗi màn hình đen trên máy tính do rất nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số đó là do máy tính của bạn chưa được kích hoạt Windows bản quyền (tức đang trong thời gian dùng thử), lúc này dù bạn có đổi hình nền bao nhiêu lần thì lần sau khởi động vẫn là màu đen và không thể sử dụng một số chức năng.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 4

Với cách sửa lỗi màn hình đen trên máy tính, bạn có thể tắt Windows Update của máy tính, laptop. Tuy vậy cách sửa lỗi màn hình đen trên máy tính này cũng dẫn tới việc máy tính của bạn không được nhận các bản cập nhật, vá lỗi từ phía Microsoft như trước nữa. Do đó lời khuyên tốt nhất để sửa lỗi màn hình đen đối với những người dùng Windows đó là hãy mua Windows bản quyền hoặc mua máy tính, laptop đã cài sẵn Windows bản quyền.

Sửa lỗi màn hình xanh trên máy tính

Lỗi màn hình xanh có thể do khá nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân thường do xung đột hệ thống gây ra, với các lỗi xung đột hệ thống gây ra lỗi màn hình xanh trên máy tính, người dùng sẽ có thể nắm được nguyên nhân theo mã lỗi hiển thị để sửa lỗi màn hình xanh sau đó dễ dàng.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 5

Mặc định một số máy tính sẽ có cơ chế tự khởi động lại và tự sửa lỗi. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân, cách hiệu quả nhất để sửa lỗi màn hình xanh trên máy tính là đem tới các trung tâm sửa chữa uy tín.

Tư vấn thay màn hình iPhone

Thay màn hình iPhone bị vỡ tại các trung tâm uy tín giúp cho người dùng iPhone có thể sửa màn hình bị hỏng như ban đầu, quan trọng hơn không cần phải bỏ đi chiếc iPhone đang sử dụng. Tất nhiên màn hình iPhone bị vỡ có nhiều nguyên nhân và hướng vỡ cũng rất khác biệt. Tùy theo tình trạng vỡ và điều kiện máy, khách hàng sẽ được tư vấn thay màn hình iPhone theo các loại màn hình khác nhau, hoặc phù hợp theo model iPhone hiện tại.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 7

Chú ý hãy tránh những cửa hàng không uy tín, đề phòng khi thay màn hình iPhone bị vỡ, hỏng có thể bị thay thế các linh kiện chính hãng bằng các linh kiện dỏm, kém chất lượng.

Cách chụp màn hình điện thoại

Chụp màn hình điện thoại Android đối với mỗi dòng máy từ Sony, LG, HTC tới Asus đều rất khác nhau, sự khác biệt không chỉ bởi các tính năng chụp ảnh màn hình của mỗi hãng sản xuất đều rất khác biệt mà còn bởi vị trí lưu trữ ảnh chụp màn hình điện thoại Android.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 6

Đa số các dòng điện thoại Android hiện nay đều lưu trữ ảnh chụp màn hình điện thoại vào bộ nhớ trong. Tuy nhiên điều này lâu dần dẫn tới bộ nhớ trong bị đầy. Bạn có thể chuyển ảnh chụp màn hình từ điện thoại sang thẻ nhớ, hoặc trên một số dòng máy Android đặc biệt có trang bị tính năng chuyển ảnh chụp màn hình từ bộ nhớ trong sang thẻ nhớ ngoài.

Hướng dẫn cách khóa màn hình máy tính

Khóa màn hình máy tính Windows ngoài cách sử dụng tổ hợp phím Windows + L truyền thống, người dùng có thể sử dụng shortcut để khóa nhanh màn hình. Cách khóa này cho phép người dùng có thể thao tác khóa màn hình máy tính chỉ với một cú click chuột nhanh chóng và đơn giản.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 8

Mỗi cách khóa màn hình máy tính đều có những ưu và nhược điểm riêng, nếu như khóa màn hình máy tính, laptop nhanh bằng tổ hợp phím thì người dùng sẽ cần thực hiện thường xuyên để tạo thói quen ghi nhớ, trong khi đó nếu tạo shortcut khóa màn hình máy tính, bạn chỉ việc click đúp vào shortcut để khóa màn hình.

Cách quay video màn hình máy tính

Quay video màn hình máy tính cho phép bạn ghi lại các thông tin, chỉ dẫn cho người dùng sử dụng máy tính dưới dạng các video dễ tiếp cận. Có khá nhiều các phần mềm hỗ trợ quay video màn hình máy tính được người dùng sử dụng hiện nay như Bandicam, Camtasia Studio và FastStone Capture.

thu thuat hay ve man hinh may tinh khoa chup tang giam do sang loi man hinh den xanh 9

Với các phần mềm quay video màn hình máy tính, bạn có thể thêm chú thích, dừng phát hay hỗ trợ nhiều định dạng file video xuất ra một cách tiện lợi nhất. Nếu biết cách sử dụng, bạn có thể sử dụng kết hợp cả hai phần mềm để bổ trợ khi cần thiết.

Cách xoay màn hình máy tính

Xoay màn hình Windows 8, 7, XP, 10 là một tính năng khá thú vị của Windows, chỉ bằng cách áp dụng tổ hợp phím Alt + phím mũi tên, bạn có thể dễ dàng xoay màn hình để quan sát màn hình dưới mọi góc nhìn. Trong khi đó, bạn cũng có thể dễ dàng xoay màn hình máy tính 10, 7, XP theo chiều ngang, chiều dọc tùy ý trong thiết lập độ phân giải màn hình Screen Resolution. Tuy vậy đừng nên lạm dụng xoay màn hình máy tính quá nhiều vì đôi lúc việc xoay màn hình máy tính có thể dẫn tới hiện tượng sai lệch của các icon trên màn hình.

 

Các thủ thuật màn hình máy tính khá đơn giản và dễ hiểu, không chỉ bởi liên quan nhiều đến trải nghiệm người dùng, mà hầu hết các thủ thuật màn hình máy tính này đều có thể tìm thấy trong các cài đặt và sử dụng của hệ điều hành một cách khá dễ dàng. Thông qua tổng hợp các thủ thuật hay về màn hình máy tính của Taimienphi.vn, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn về máy tính cũng như màn hình hiển thị.

Chúc các bạn thành công!




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.484 views