1.000 tấn cam Hàm Yên sẽ được hỗ trợ tiêu thụ

Thứ Sáu, ngày 8 tháng 10 năm 2021 - 09:22


Sẽ có khoảng 1.000 tấn cam Hàm Yên (Tuyên Quang) được hỗ trợ tiêu thụ qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Tuyên Quang và sàn thương mại điện tử Postmart.vn ngay trong mùa vụ 2021.

Thời điểm này những năm trước, chợ đầu mối cam Hàm Yên tại xã Tân Thành (huyện Hàm Yên - Tuyên quang) đã rất sôi động, từng đoàn xe chuyên chở nối đuôi nhau vận chuyển cam khi khắp mọi miền đất nước. Nhưng năm nay, trước diễn biến của dịch bệnh phức tạp, kéo dài khiến cho những thị trường tiêu thụ lớn của cam Hàm Yên như Hà Nội hay các tỉnh phía Nam sụt giảm về sức mua, khó khăn trong vận chuyển.


Đưa cam Hàm Yên lên sàn thương mại điện tử Postmart

Theo số liệu của UBND huyện Hàm Yên, toàn huyện hiện có hơn 7.000 ha trồng cam với sản lượng dự kiến đạt trên 80.000 tấn. Nhận định thị trường tiêu thụ cam nhiều khả năng gặp khó khăn, ngay từ những ngày đầu tháng 9 khi chưa vào vụ thu hoạch, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch, đánh giá thực trạng tiêu thụ nhằm hỗ trợ người nông dân đưa cam đến với người tiêu dùng ở các tỉnh khác cũng như lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.

Sự vào cuộc nhanh chóng cùng kinh nghiệm đã có trong việc hỗ trợ các tỉnh khác tiêu thụ nông sản trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ hơn 1.000 tấn cam Hàm Yên trong vụ mùa năm nay. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh sẽ đồng hành cùng các hộ nông dân rộng thị trường trong nước, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững thông qua sàn TMĐT Postmart.vn. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhanh, tránh ùn ứ nông sản khi vào cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.

Ông Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Tuyên Quang cho biết, để chủ động tiêu thụ cam Hàm Yên theo phương thức mới, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn toàn bộ quy trình từ khi thu hoạch đến tay người tiêu dùng cho các hộ sản xuất nông nghiệp. Với đặc trưng của trái cam, sau khi được thu hoạch cần được cắt cuống vừa phải để không đâm vào những trái khác trong quá trình vận chuyển, nhưng cũng không cần cắt quá sâu vì có thể khiến trái cam bị bay nước, nhanh khô. Cam Hàm Yên cũng phải được bảo quản trong các loại thùng giấy hoặc thùng nhựa có lỗ thông hơi nhằm đảm bảo độ tươi ngon trong thời gian vận chuyển.

“Các chuyên viên của sàn TMĐT Postmart.vn cũng như cán bộ nhân viên của Bưu điện tỉnh sẽ đến từng vườn cam để hướng dẫn người nông dân tạo tài khoản để giới thiệu hình ảnh trái cam Hàm Yên trên sàn điện tử. Với hướng đi mới này, hy vọng người dân sẽ cảm thấy rất hứng khởi vì giờ đây họ có thể chủ động trong việc thương mại chính sản phẩm của họ, không còn quá phụ thuộc vào thương lái nữa” - ông Nguyễn Xuân Hùng chia sẻ thêm.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ cam cho bà con nông dân tại huyện Hàm Yên, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang còn tổ chức rất nhiều các điểm bán nông sản khác tại các bưu cục cũng như vận động cán bộ công nhân viên mua ủng hộ. Tính đến nay, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã tiêu thụ được hơn 55 tấn nông sản khác như na Yên Sơn, vải, bưởi và hồng ngâm…

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản tại tỉnh Tuyên Quang gặp nhiều khó khăn đặc biệt là sản phẩm cam Hàm Yên đang bước vào kỳ thu hoạch. Việc hỗ trợ kịp thời của Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ tích cực cho việc tìm đầu ra cho nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá.


Theo congthuong.vn





Xem tin theo ngày:   / /